ครึ่งปีแรกผ่านไปอย่างรวดเร็ว เหมือนเราพึ่งมีการอัปเดตไปเมื่อไม่นานมานี้ เพียงแค่เวลาไม่นาน แต่เรากลับมากอีกครั้ง ยกทัพฟีเจอร์การพัฒนากันแบบจัดเต็มจริง ๆ ครั้งนี้เรียกได้ว่าถ้าพูดใช้เวลาทั้งวันก็ไม่หมด เลยคัดแบบเด็ด ๆ มาให้ แน่นอนถ้าใครได้เข้ามาดูต้องร้องว่าโอ้โห้.. ขนาดนี้เลยหรอเนี่ย จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

Training สร้างการอบรม เลือกผู้เข้าร่วม และระบบแจ้งเตือน

ตัวของเทรนนิ่งเป็นหนึ่งในภาพ HRD ที่เราอยากจะไปกันในปีนี้ เราย้าย training มาอยู่ใน module learning management system (LMS) ใหม่ของเรานั่นก็คือ empeo Learn ในภาพการเรียนรู้ออนไลน์แล้วยังมีในส่วนของ training ด้วย ที่สามารถทำได้เหมือนกับ empeo Learn เลย สามารถที่จะสามารถสร้างและจัดเก็บประวัติฝึกอบรม เลือกผู้เข้าอบรม ส่งการแจ้งเตือนการอบรม ตลอดจนการสร้างแบบทดสอบ มอบประกาศนียบัตร พร้อมดาวน์โหลดรายงานเอกสารนำส่งกรมพัฒนาแรงงานได้อีกด้วย

Skill Set จัดการทักษะพนักงาน สร้าง และ assign skill ปรับระดับได้

ฟีเจอร์ด้าน HRD อีกหนึ่งตัวเหมือนกัน ฟีเจอร์ skill set หรือว่าทักษะ ในส่วนนี้เข้ามาส่งเสริมด้าน HRD ที่จะพัฒนาพนักงานภายในองค์กร โดยที่ให้หัวหน้าหรือ HR สามารถตรวจสอบทักษะของพนักงานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ทั้งสร้างทักษะ หรือมอบหมายทักษะตามตำแหน่งหรือระดับของพนักงาน แบบรายบุคคล ว่าพนักงานคนนี้ต้องมีทักษะอะไรและอยู่ในระดับไหน เพื่อที่จะสามารถพัฒนาได้อย่างถูกทาง และส่วนงาน HR เองก็ยังที่จะวางแผนปรับกลยุทธ์ภายในองค์กร Manpower ได้ง่ายอีกด้วย

MSS นอกเหนือจากหัวหน้า และ HR ก็เห็นข้อมูลพนักงานได้

ในส่วนนี้เป็นการที่อย่างเปิดโอกาสรองรับในส่วนของบริษัทที่อยากให้ทั้งองค์กรได้เห็นข้อมูล ขาด ลา มาสาย ของเพื่อนร่วมงาน ปรับการมองเห็นข้อมูลการทำงานของทุกคนในองค์กร ให้มี Transparency ความโปร่งใสมากขึ้น โดยสามารถเข้าถึงได้ในหน้า MSS ที่เปิดการเข้าถึงให้พนักงานที่ไม่ได้เป็นหัวหน้าได้เห็น จากเดิมที่นอกจากหัวหน้างานและ HR เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงได้

PMS โฟกัสที่ความคิดเห็นจากเพื่อนร่วมงานและหัวหน้างาน

เราปรับปุ่ม ปรับการมองเห็นคะแนนการประเมิน นอกจากส่วนของที่ตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องแล้ว แต่ในส่วนที่เป็นคะแนนการประเมินจากหัวหน้าและเพื่อนร่วมงาน เราอยากให้เห็นและโฟกัสไปที่ความคิดเห็นมากกว่าตัวคะแนนเพื่อการปรับปรุงและพัฒนาของตัวพนักงาน

ออกแบบ Template PMS ให้น่ารักและน่าใช้งาน

เราเพิ่มเทมเพลตในการตั้งค่าเทมเพลตของสเกลได้ เพื่อความน่าใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นดาว หัวใจ อีโมจิ ตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ที่สามารถดึงดูการใช้งานมากขึ้น

Special Installment สร้างงวดพิเศษได้

ระบบในการจ่ายเงินเดือนที่เรียกว่างวดพิเศษ ปัจจุบันสามารถทำจ่ายได้แล้วในส่วนของค่า Commission, Incentive, โบนัส และเงินได้อื่น ๆ จากเดิมที่ต้องดำเนินการรอถึงงวดใหม่ ทดไว้มาจ่ายพร้อมเงินเดือนรอบถัดไป หรือไปทำจ่ายนอกระบบ ซึ่งสร้างความไม่สะดวกสบายในการใช้งาน อาจทำให้การคิดเงินเดือนเกิดข้อผิดพลาดได้ ตรงนี้เราเลยพัฒนาในส่วนนี้ให้ HR ทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น

รองรับการลงเวลางานแบบใหม่ ด้วย emstation

ตัวนี้เป็นการรองรับการลงเวลาในช่องทางใหม่ จากปัญหาเรื่องการ work-in ผ่าน GPS ไม่ได้ หรือลูกค้าบางกลุ่มไม่สามารถ work-in การทำงานได้เนื่องจากไม่มี device ในการ work-in หรือ device อาจไม่สามารถรองรับการใช้งาน application empeo เราเลยเพิ่มวิธีการ work-in ผ่าน emstation เป็น application ที่ empeo พัฒนาขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์แก้ไขปัญหาในส่วนนี้ โดยที่ emstation จะสามารถติดตั้งผ่าน device กลางของบริษัท รองรับการใช้งานทั้งเคสที่ไม่มี device และหรือแม้แต่ไม่สามารถ work-in ผ่าน GPS ได้

HR ตรวจประวัติอาญากรรม ทราบผลภายใน 48 ชม.

ฟีเจอร์นี้เราได้มีการทำ partner กับ AppMan ในการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ในโลกที่การสมัครงาน การรับพนักงานใหม่เข้ามาในองค์กรโดยที่เราไม่รู้ประวัติของเขามาก่อน อาจทำให้องค์กรเกิดความเสี่ยงได้ การคัดกรองก่อนรับพนักงานเข้าองค์กรนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ เราเปิดให้ HR สามารถทำการตรวจสอบโดยการซื้อบริการแบบรายครั้งในการตรวจสอบและแสดงผลประวัติที่ empeo ได้เลย โดยการันตีแจ้งผลภายใน 48 ชม. เรียกได้ว่าสะดวก สบาย มาก ๆ

เป็นยังไงกันบ้างครับ อัดแน่นทุกฟีเจอร์ คลาย Pain Point ให้กับเหล่า HR มอบ empower ให้กับทุกคนในองค์กรได้จัดการงานบุคคลได้ดีขึ้น ทั้งในมุมของ HRM Payroll HRD ยังไงอยากให้ทุกคนได้ลองสัมผัสดูนะครับ เและขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ไว้วางใจเลือกใช้ empeo ครั้งหน้าจะมีอะไรอัปเดต ติดตามได้ช่วงสิ้นปี แล้วพบกันครับ

ติดตามเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ HR และการพัฒนาองค์กรได้ที่
Blog:    www.empeo.com/blog 
Facebook:    www.facebook.com/myempeo
Youtube:   www.youtube.com/empeo


Tags

empeo, features update, product update


You may also like

>