ยินดีต้อนรับสู่ Product Update ของ empeo นะครับ เริ่มต้นปีนี้เราจะมาสรุป Product Update เพื่อโชว์เคสว่าช่วงที่ผ่านมามีการปรับเปลี่ยนอะไรใหม่บ้าง ในปี 2024 นี้ empeo มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ตัว empeo มีการโฟกัสทั้ง Life Cycle ของพนักงานเลย จะมีอะไรปรับเปลี่ยนบ้างไปดูกันเลย

เริ่มต้นจากส่วนแรก เรียกได้ว่าเป็นประตูต้นทางของพนักงาน เวลาที่ต้องการสมัครงานในตัวระบบ empeo นั่นก็คือ emsume & emconnect

emsume ตัวระบบที่ให้พนักงาน หรือผู้สมัครงาน กรอกประวัติเข้ามาในระบบ ซึ่งในส่วนนี้เราได้มีการออกแบบใหม่ทั้งหมดเลย เพื่อให้ดูน่าใช้งานและสะดวกยิ่งขึ้น

จุดที่ปรับใน emsume มีอะไรบ้าง?

  • มีการเพิ่มฟีเจอร์เข้าสู่ระบบ emsume ผ่าน Google และ Facebook
  • ปรับรูปแบบการกรอกข้อมูลเป็น step ทำให้สะดวกยิ่งขึ้น
  • ปรับการค้นหาข้อมูล เรื่อง เขต/แขวง เพียงกรอกว่าอยู่เขตใด ก็จะมีข้อมูลที่เชื่อมกับเขตนั้นขึ้นอัตโนมัติ เช่น รหัสไปรษณีย์ จังหวัด เป็นต้น

emconnect ระบบหลังบ้านสำหรับ HR ที่ไว้ใช้จัดการกับผู้สมัครที่สมัครงานเข้ามา ผ่านการกรอก emsume เข้ามา

จุดที่ปรับใน emconnect มีอะไรบ้าง ?

  • การส่งอีเมลครบทุกสถานการณ์ ตัวระบบสามารถยิงอีเมลอัตโนมัติไปที่ผู้สัมภาษณ์ได้เลย ข้อมูลนี้ก็จะแสดงให้กับบัญชี empeo ของผู้พิจารณา ในการเชื่อมโยงกับระบบประเมิน เมื่อถึงเวลาระบบจะยิงแจ้งให้ทราบว่าสามารถเข้ามาประเมินผู้สมัครและจะเห็นข้อมูลทั้งหมดได้อีกด้วย
  • หน้าจอแสดงรายละเอียดผู้สมัคร มีการปรับใหม่ให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เป็น Pop-Up Dialog สามารถดูผู้สมัครเสร็จแล้วก็ปิด และสามารถดูผู้สมัครคนถัดไปได้เลยอย่างรวดเร็ว

Job Board หน้าประกาศตำแหน่งการรับสมัคร

องค์กรสามารถใส่ข้อมูลรายละเอียด ใส่ตำแหน่งที่ต้องการโพสต์ได้ ใส่ส่วนของหน้า Job Board มีการเพิ่มปุ่ม “Job Openings” ที่ทำให้เห็นได้เลยว่าทางบริษัทประกาศรับสมัครงานตำแหน่งไหนอยู่บ้าง

Employee Preboarding ตัวช่วยให้พนักงานที่ผ่านการคัดเลือกได้เตรียมความพร้อมก่อนที่จะเริ่มงาน

หากมีการเพิ่มพนักงานใหม่เข้ามาในระบบสามารถกด ส่งอีเมลให้เตรียมความพร้อมก่อนเริ่มงาน ได้เลย เพื่อให้เวลาที่เพิ่มพนักงานมาเเล้ว ระบบจะส่งอีเมลฉบับนึงให้กับพนักงานคนนั้น ๆ เพื่อให้เตรียมความพร้อมก่อนเริ่มงานได้ ซึ่ง empeo จะมีการเตรียมไว้ 3 ส่วนหลัก ๆ ด้วยกัน

  1. การกรอกประวัติข้อมูลพนักงาน ในสิ่งที่ปรับเพิ่มมาจะเป็นส่วนของ “ไฟล์แนบ” พนักงานที่ยังไม่เริ่มงานสามารถแนบเอกสารที่จำเป็น และทาง HR สามารถกำหนดเอกสารได้ ว่าเอกสารตัวไหนจะให้พนักงานอัปโหลดเองได้
  2. สามารถเข้าดูนโยบายบริษัท และ กฎระเบียบต่างๆก่อนได้
  3. เรียนคอร์สเรียนของบริษัท สามารถกำหนดคอร์สออนไลน์ต่าง ๆ ที่อยู่ใน Learn เปิดให้พนักงานสามารถเข้ามาเรียนรู้ก่อนที่จะเข้ามาเริ่มทำงานได้เลย

ส่วนสุดท้ายฟีเจอร์อัปเดตเพิ่มเติมสำหรับลูกค้าที่ใช้ Package Pro+ ทาง empeo ได้เพิ่มฟีเจอร์ Customization รองรับการปรับเอกสารได้ตามต้องการอีกด้วย

Employee profile PDF ปรับปรุงโปรไฟล์พนักงานใหม่ พร้อมข้อมูลครบทุกมิติในเอกสารเดียว

เอกสารนี้อยู่ในส่วนของข้อมูลพนักงาน มีการปรับดีไซน์ใหม่ให้ดูเป็นมืออาชีพยิ่งขึ้น เพิ่มข้อมูลในเรื่องของทักษะ Learn เข้ามา ปรับในส่วนของรายได้ต่อเดือนขึ้นมาใหม่ เพื่อสรุปให้ได้เห็นภาพกว้างมากยิ่งขึ้น ทำให้สอดคล้องไปถึงรายได้ประจำ และปรับในส่วนเวลาการทำงาน ทำให้ข้อมูลต่าง ๆ ครบมากยิ่งขึ้น

Employee Resignation ฟีเจอร์ขอลาออก

ฟีเจอร์ขอลาออกออกแบบให้พนักงานสามารถทำเรื่องขอลาออกได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังให้พนักงานที่ต้องการลาออกทำแบบประเมินก่อนลาออกเพื่อให้ HR ทราบถึงข้อมูลเบื้องต้นได้ และฟีเจอร์นี้ยังทำงานร่วมกับ Workflow อีกด้วย

360 Performance Review เพิ่มฟีเจอร์รองรับ Transparency ทำให้เกิดการประเมินที่โปร่งใสมากยิ่งขึ้น

เราให้ความสำคัญกับ Transparency มาก ๆ จึงได้ออกแบบฟีเจอร์ในเรื่องของ Dashboard การประเมิน เราได้มีการเปิดตั้งค่าที่จะทำให้ทุกคนสามารถเห็นข้อมูลการประเมินได้ อันนี้จะเป็นสิ่งที่เหมาะกับองค์กรยุคใหม่ที่ต้องการความเป็น Transparency จะเห็นได้เลยว่าใครประเมินอะไรไปบ้าง จะทำให้เกิดฟีดแบคเร็วมากยิ่งขึ้น และสามารถตั้งสิทธิ์ในการมองเห็นได้อีกด้วย

Performance Calibration การรีวิวผลการประเมินและแสดงผลแบบ Real-Time

“การรีวิวผลประเมิน” นี้เป็นหนึ่งในฟีดแบคที่ทุกท่านขอมาเยอะมาก ฟีเจอร์นี้หลังจากที่ประเมินเสร็จแล้วบริษัทต่าง ๆ ก็จะมีขั้นตอนที่จะต้องรีวิวผลประเมินก่อน ก่อนที่จะประกาศผลประเมิน นอกจากนี้เรายังได้มีการปรับการตั้งค่าแผนประเมิน ให้สามารถระบุช่วงเวลาในการทำการประเมินได้ว่า จะมีการเพิ่ม ฟีเจอร์ “ช่วงรีวิว” และสุดท้ายก็สามารถกำหนดได้ว่าจะให้พนักงานเห็นผลการรีวิวเมื่อไหร่ และจะมีฟีเจอร์ให้หัวหน้างานและผู้บริหารสามารถที่จะเข้ามาทำการรีวิวผลประเมินได้ ในฟีเจอร์นี้เราได้มีการเพิ่มในเรื่องของ Information ต่าง ๆ เข้ามา ซึ่งเป็นข้อมูลของพนักงานทั้งหมด จะทำให้เห็น การขาด ลา มาสาย ว่ามีข้อมูลเป็นอย่างไร ในส่วนของการประเมินจะแสดงผลข้อมูลแบบ Real-Time หากมีการปรับเปลี่ยนเรื่องของคะแนนในการรีวิวผลการประเมินก็จะถูกแก้ไขแบบ Real-Time เช่นกัน

empeo Dashboard มาแล้ว ! แดชบอร์ดสรุปข้อมูล

เริ่มกันที่แดชบอร์ด Headcount จะทำการสรุปเรื่องของจำนวนพนักงานเพื่อเทียบกับแง่มุมต่าง ๆ และมีข้อมูลเปอร์เซ็นต์สัดส่วนจำนวนเพศของพนักงานในบริษัทอย่างชัดเจน รวมถึงอายุงานเฉลี่ยที่พนักงานอยู่กับองค์กร ต่อมาเป็น แดชบอร์ด Hire & Resign ภาพรวมของการรับคนและการพ้นสภาพ ที่น่าสนใจคือ ตัวพ้นสภาพ เพราะตัวนี้จะมีการดึงการประเมินตอนลาออกขึ้นมาโชซ์อีกที รวมถึงสาเหตุที่ลาออกก็จะขึ้นโชว์เหมือนกัน

Leave Improvement ฟีเจอร์แสดงผลเงื่อนไขการลา การยกยอดลาข้ามปี

เราได้มีการเพิ่ม “ ช่องรายละเอียด ” ให้ทาง HR แก้ไข Information ให้พนักงานทราบคร่าว ๆ ว่ารายละเอียดเงื่อนไขของการลาแต่ละประเภทเป็นมีอะไรบ้าง ฟีเจอร์นี้จะทำให้พนักงานของท่านรับรู้เงื่อนไขต่าง ๆ ในการลาที่ละเอียดยิ่งขึ้น เงื่อนไขการลาต่าง ๆ ที่ทาง HR เซ็ทจะขึ้นโชว์ในระบบเลย และทำให้พนักงานเห็น เพื่อช่วยลดปัญหาของการลาให้น้อยลงอีกด้วย และที่สำคัญฟีเจอร์อีกตัวที่ได้อัปเดตคือฟีเจอร์ “ ลาฉุกเฉิน ” เงื่อนไขของฟีเจอร์นี้นั่นก็คือ สามารถลาฉุกเฉินได้ไม่เกิน 3 ครั้งต่อปี นั่งเอง

empeo ในตอนนี้ได้มีการรองรับฟีเจอร์ใดเพิ่มบ้างโดยการใช้งานผ่านมือถือไปดูกัน

  • empeo สามารถดาวน์โหลดผ่าน Huawei App Store ได้เเล้ววันนี้
  • empeo learn สามารถเรียนผ่านระบบมือถือ
  • ฟีเจอร์ Roster Management สามารถจัดกะผ่านมือถือได้

สำหรับการอัปเดตในครั้งนี้ หวังว่าทุกคนจะได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ ถ้าเกิดทุกคนมีฟีดแบคอะไร เราขอแนะนำให้ทุกคนเข้าร่วม Facebook Group : empeo Family Club รวมพลคนใช้งาน empeo เราจะใช้ Facebook Group นี้เป็นสื่อกลางในการพูดคุยกับผู้ใช้งาน empeo ทุกท่าน รวมถึงหากมีข่าวสารก็สามารถเข้ามาแบ่งปันในส่วนของ empeo Community นะครับ รวมถึงทีมงานของเราก็จะอยู่ในกลุ่มนี้ด้วยเพื่อรับฟังฟีดแบค ความต้องการของลูกค้า หรือ มีอะไรที่จะช่วยทำให้เราพัฒนา empeo ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในปี 2024 นี้ ครั้งหน้าจะมีอะไรอัปเดต แล้วพบกันครับ

ติดตามเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ HR และการพัฒนาองค์กรได้ที่
Blog:    www.empeo.com/blog 
Facebook:    www.facebook.com/myempeo
Youtube:   www.youtube.com/empeo


Tags

product update


You may also like

>